Kết quả Chỉ số PAPI 2021 của Thành phố Hồ Chí Minh
- Thứ sáu - 05/08/2022 15:10
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Theo kết quả công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh năm 2021 (PAPI năm 2021). Theo đó, Chỉ số PAPI năm 2021...
Theo kết quả công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh năm 2021 (PAPI năm 2021). Theo đó, Chỉ số PAPI năm 2021 được khảo sát đối với 15.833 người dân từ 18 tuổi trở lên tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; điểm trung bình cả nước là 42,269 điểm, điểm cao nhất là 48,059 điểm, điểm thấp nhất là 37,223 điểm.
Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả Chỉ số PAPI năm 2021 đạt 40,68 điểm (giảm 1,31 điểm so với năm 2020), Thành phố nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đạt điểm PAPI thấp nhất. Trong 8 chỉ số, Thành phố Hồ Chí Minh có chỉ số quản trị điện tử được xếp vào nhóm cao nhất cả nước. Chỉ số trách nhiệm giải trình thuộc nhóm trung bình cao. Chỉ số công khai minh bạch, cung ứng dịch vụ công được xếp vào nhóm trung bình thấp của cả nước, trong khi đó có 4 nội dung xếp ở nhóm thấp nhất, đó là: sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; quản trị môi trường. Trong năm 2021, ngoài 2 yếu tố là cung ứng dịch vụ công và quản trị môi trường tăng nhẹ, còn lại 6 yếu tố đều giảm điểm; trong đó, giảm mạnh nhất là trách nhiệm giải trình với người dân và thủ tục hành chính công.
Để khắc phục, Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch số 2449/KH-UBND về việc cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, nhằm cải thiện các nội dung đạt kết quả thấp của Chỉ số PAPI năm 2021; đánh giá, xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm cải thiện Chỉ số PAPI của Thành phố trong năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025 một cách ổn định, bền vững./.
Xem điểm chỉ số nội dung 2021 của TP. Hồ Chí Minh tại đây!