Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định đánh giá chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính
- Thứ tư - 18/12/2024 10:09
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Ngày 19/11/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 104/2024/QĐ-UBND Quy định về đánh giá chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trong...
Ngày 19/11/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 104/2024/QĐ-UBND Quy định về đánh giá chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố.
Theo đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến gồm: 1) Tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; 2) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đánh giá việc thực hiện của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị mình; 3) Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức; Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đối với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cơ quan có thẩm quyền); 4) Cơ quan, đơn vị tự đánh giá việc thực hiện của cơ quan mình định kỳ và thông qua việc điều tra xã hội học; 5) Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và các tổ chức khác thực hiện đánh giá chất lượng và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc điều tra xã hội học theo nội dung, chương trình, kế hoạch của tổ chức.
Việc đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đối với các đối tượng gồm: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị được phân công trực tiếp tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tham gia vào quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
Về công khai kết quả đánh giá, quy chế nêu rõ: Kết quả đánh giá của tổ chức, cá nhân, cơ quan có thẩm quyền, đánh giá nội bộ, đánh giá do tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp được tổng hợp và công khai trên Cổng thông tin điện tử Thành phố, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố tích hợp với Hệ thống bản đồ thể chế của Thành phố, Cổng dịch vụ công quốc gia, như sau: Đối với kết quả đánh giá từ cá nhân, tổ chức và đánh giá nội bộ: thực hiện định kỳ hằng quý và hằng năm; Đối với kết quả đánh giá của cơ quan có thẩm quyền; đánh giá của tổ chức chính trị -xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp: thực hiện hằng năm.
Các cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến thực hiện công khai kết quả đánh giá tại cơ quan mình và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29/11/2024. Quyết định này thay thế Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố./.
Xem chi tiết Quyết định tại đây!
Theo đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến gồm: 1) Tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; 2) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đánh giá việc thực hiện của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị mình; 3) Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức; Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đối với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cơ quan có thẩm quyền); 4) Cơ quan, đơn vị tự đánh giá việc thực hiện của cơ quan mình định kỳ và thông qua việc điều tra xã hội học; 5) Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và các tổ chức khác thực hiện đánh giá chất lượng và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc điều tra xã hội học theo nội dung, chương trình, kế hoạch của tổ chức.
Việc đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đối với các đối tượng gồm: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị được phân công trực tiếp tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tham gia vào quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
Về công khai kết quả đánh giá, quy chế nêu rõ: Kết quả đánh giá của tổ chức, cá nhân, cơ quan có thẩm quyền, đánh giá nội bộ, đánh giá do tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp được tổng hợp và công khai trên Cổng thông tin điện tử Thành phố, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố tích hợp với Hệ thống bản đồ thể chế của Thành phố, Cổng dịch vụ công quốc gia, như sau: Đối với kết quả đánh giá từ cá nhân, tổ chức và đánh giá nội bộ: thực hiện định kỳ hằng quý và hằng năm; Đối với kết quả đánh giá của cơ quan có thẩm quyền; đánh giá của tổ chức chính trị -xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp: thực hiện hằng năm.
Các cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến thực hiện công khai kết quả đánh giá tại cơ quan mình và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29/11/2024. Quyết định này thay thế Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố./.
Xem chi tiết Quyết định tại đây!