Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh

http://hcmbiotech.com.vn


Cấy ghép nhựa phân hủy sinh học để sửa chữa các mạch máu ở răng

Một thế hệ mới của các mạch máu nhân tạo dần dần thoái hóa vì nó được thay thế bởi mô nội sinh để phục hồi chức năng sinh học đầy đủ.
Một thế hệ mới của các mạch máu nhân tạo dần dần thoái hóa vì nó được thay thế bởi mô nội sinh để phục hồi chức năng sinh học đầy đủ.

Kiểm tra một ống dẫn TPU được cấy ghép sau sáu tháng cho thấy một bề mặt bên trong sáng bóng trắng mà không có bằng chứng về sự hình thành cục máu đông (Ảnh do Đại học Y khoa Vienna).
 
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Đại học Y khoa Vienna đã làm việc với một loại nhựa phân hủy sinh học được gọi là nhựa nhiệt dẻo polyurethane (TPU), hiển thị sức mạnh và tường cơ sinh học cấu trúc đầy đủ cần thiết để thúc đẩy tu sửa nhanh chóng.
Trong một nghiên cứu được tiến hành trên một nhóm 34 con chuột họ điều tra những khả năng tương tác sinh học in vitro và in vivo của những mảnh ghép mỏng hình thành từ khối TPU phân hủy sinh học. Polytetrafluoroethylene mở rộng (ePTFE) đường ống phục vụ làm cầu kiểm soát trong 34 con chuột khác. Ghép được phân tích bằng các kỹ thuật khác nhau sau khi hồi ở các thời điểm khác nhau (một tuần, 1, 6, 12 tháng).
Kết quả được công bố trong ngày 01 Tháng Một năm 2015, xuất bản của tạp chí Acta Biomaterialia tiết lộ rằng ghép TPU cho thấy tăng đáng kể sự tăng sinh tế bào nội mô trong ống nghiệm. Dân số của tế bào vật chủ tăng lên đáng kể trong các ống dẫn TPU trong vòng một tháng cấy. Sau khi cấy dài hạn, tất cả các mô cấy TPU, nhưng chỉ có 93% của các ống dẫn ePTFE, đã được mở rộng và cấm không có dấu hiệu phình mạch giãn nở. Tu sửa đáng kể của các mô ghép phân hủy đã được quan sát nhưng khác nhau giữa các đối tượng. Tăng sản nội mạc đã được tìm thấy trong 29% của các ống dẫn ePTFE nhưng không phải trong cấy ghép TPU.
Tác giả đầu tiên Tiến sĩ Helga Bergmeister, giáo sư phẫu thuật tại Đại học Y khoa Vienna cho biết, "Các mạch máu của chuột đã được kiểm tra sáu tháng sau khi đặt các bộ phận giả mạch máu. Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ chứng phình động mạch hoặc viêm. Tế bào nội sinh đã xâm chiếm các chân giả của mạch máu và các biến cấu trúc nhân tạo vào các mô cơ thể tự nhiên. "
Người Dịch: Mai Thu Thảo
Nguồn: http://www.biotechdaily.com
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây