Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh

https://hcmbiotech.com.vn:443


Khóa tập huấn “Hướng dẫn các kỹ thuật thường quy trong sản xuất chế phẩm vi sinh dạng bán rắn” tại Tổ CNSH Môi trường từ ngày 18/11/2019 – 04/12/2019

Là một đơn vị nghiên cứu khoa học, Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.HCM cũng đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ đến các đơn vị nhiều quy trình như: quy trình nhân giống hoa,...
10

Khóa Tập huấn “Hướng dẫn các kỹ thuật thường quy trong sản xuất chế phẩm vi sinh dạng bán rắn

Là một đơn vị nghiên cứu khoa học, Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.HCM cũng đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ đến các đơn vị nhiều quy trình như: quy trình nhân giống hoa, cây kiểng, dược liệu bằng nuôi cấy mô, sản phẩm thử nghiệm xử lý mùi hôi chuồng trại, quy trình sản xuất cá tra giống sạch bệnh, kiểm tra bệnh virus trên hoa lan, cây tiêu bằng bộ KIT PCR,...

Tiếp tục định hướng tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị, năm 2019, Tổ CNSH Môi trường – Trung tâm CNSH TP.HCM đã ký kết hợp đồng đào tạo với Phòng Vi sinh – Trung tâm CNSH Đà Nẵng về việc tổ chức lớp Tập huấn “Hướng dẫn các kỹ thuật thường quy trong sản xuất chế phẩm vi sinh dạng bán rắn”.

Trên tinh thần chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chế phẩm vi sinh bán rắn, ThS. Nguyễn Tấn Đức và ThS. Nguyễn Thị Hạnh Nguyên Tổ CNSH Môi trường đã có những buổi thảo luận lý thuyết và thực hành với học viên từ Trung tâm CNSH Đà Nẵng trong hai tuần từ 18/11/2019 đến 04/12/2019.
 
11

Học viên trao đổi lý thuyết và thực hành tại phòng thí nghiệm Tổ CNSH Môi trường

Khóa học có sự tham gia của 2 học viên là cán bộ nghiên cứu tại Phòng Vi sinh của Trung tâm CNSH Đà Nẵng trong 14 ngày với các nội dung từ vi sinh cơ bản như: nuôi cấy, tăng sinh, thử nghiệm sinh hóa,…đến các phương pháp chuẩn bị chất mang để làm chế phẩm vi sinh dạng bán rắn.

Bên cạnh đó, học viên còn được hướng dẫn cách tăng sinh lỏng để thu sinh khối vi khuẩn trên hệ thống lên men 5L. Đây là hệ thống lên men hiện đại, được tùy chỉnh các thông số nuôi cấy và ghi nhận đường cong sinh trưởng của vi khuẩn trong suốt quá trình lên men. Học viên được thực hành dập mẫu bằng Bagmixer và thực hành trên hệ thống trải đĩa tự động Interscience.
 
12

Học viên sử dụng máy trải đĩa tự động bồn lên men

Kết thúc khóa Tập huấn, ông Lâm Vỹ Nguyên trưởng Phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế của Trung tâm CNSH TP.HCM đại diện để trao chứng chỉ cho các học viên.
 
13

ThS. Lâm Vỹ Nguyên trao chứng chỉ khóa Tập huấn

Khóa Tập huấn “Hướng dẫn các kỹ thuật thường quy trong sản xuất chế phẩm vi sinh dạng bán rắn” từ ngày 18/11/2019 – 04/12/2019 đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Tổ CNSH Môi trường nói riêng và Trung tâm CNSH TP.HCM nói chung với Trung tâm CNSH Đà Nẵng. Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, trưởng phòng Công nghệ Vi sinh đã bày tỏ sự hài lòng về khóa Tập huấn và mong muốn sẽ có cơ hội tiếp tục hợp tác với Trung tâm CNSH TP. HCM trong thời gian tới.

Thông tin liên hệ về tập huấn kỹ thuật thường quy trong sản xuất chế phẩm vi sinh
Phụ trách lớp học:    Thạc sĩ Nguyễn Tấn Đức
Đơn vị công tác:       Tổ trưởng Tổ CNSH Môi trường, Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.HCM
Số điện thoại:            090 784 6110
Email:                        tanduc307@gmail.com  

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hạnh Nguyên - Tổ CNSH Môi trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây