Năm 2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phấn đấu Chỉ số cải cách hành chính xếp loại tốt
- Thứ ba - 15/02/2022 20:22
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Ngày 10/01/2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Kế hoạch số 57/KH-SNN về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022.
Kế hoạch được ban hành nhằm mục tiêu tập trung triển khai hiệu quả các nội dung của Chương trình cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình CCHC và giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) giai đoạn 2021 - 2025 đã ban hành.
Kế hoạch cũng nhằm triển khai hiệu quả chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản, cải thiện môi trường đầu tư nhằm hỗ trợ hiệu quả các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp”.
Một số chỉ tiêu cụ thể:
1. Chỉ số CCHC (PAR Index) của Sở năm 2022 xếp loại tốt.
2. Thực hiện kiểm tra, khảo sát CCHC định kỳ tối thiểu 40% phòng ban, đơn vị và kiểm tra đột xuất tối thiểu 10% phòng ban, đơn vị trực thuộc.
3. Tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trên dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính thủ tục hành chính được đưa vào dịch vụ công trực tuyến) so với năm 2021.
4. 100% thủ tục hành chính (TTHC) trong danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt phải được áp dụng.
5. Về giải quyết hồ sơ TTHC
- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn: đạt 100%.
- Cơ quan Văn phòng Sở và 6 chi cục có giải quyết hồ sơ TTHC công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn trên Trang thông tin điện tử của Sở và 6 chi cục.
6. Mức độ đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt 95% trở lên.
7. 100% phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử của Sở và 6 chi cục đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng.
8. Cơ quan Văn phòng Sở và 6 chi cục có giải quyết hồ sơ TTHC công khai, cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Trang thông tin điện tử của Sở và 6 chi cục.
9. Số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết trên môi trường điện tử đạt tỷ lệ 30%.
10. Cơ quan Văn phòng Sở và 6 chi cục có giải quyết hồ sơ TTHC thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC (nếu có thu phí, lệ phí).
Để đạt được các chỉ tiêu nêu trên, ngành đã đề ra 08 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số; Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và Công tác chỉ đạo, điều hành và truyền thông về CCHC./.