Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh

https://hcmbiotech.com.vn:443


Hội thảo quốc tế “Ba thập kỷ hợp tác nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực Khoa học Sự sống giữa TP.Hồ Chí Minh và các tổ chức của Nhật Bản”.

Trong khuôn khổ các sự kiện nhằm Kỷ niệm 10 năm thành lập Văn phòng đại diện của Trường Đại học Tsukuba tại Thành phố Hồ Chí Minh,...
Trong khuôn khổ các sự kiện nhằm Kỷ niệm 10 năm thành lập Văn phòng đại diện của Trường Đại học Tsukuba tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22/02/2019, Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản tổ chức Hội thảo Quốc tế “Ba thập kỷ hợp tác Nghiên cứu và Phát triển trong lĩnh vực khoa học sự sống giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức của Nhật Bản”.
 
1

Hội thảo Quốc tế “Ba Thập kỷ hợp tác nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực Khoa học
Sự sống giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức của Nhật Bản”

Hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 80 đại biểu là đại diện các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, Sở ban ngành trên địa bàn Thành phố. Đại diện cho Trung tâm Công nghệ sinh học Tp.Hồ Chí Minh có PGS.TS. Dương Hoa Xô, Giám đốc Trung tâm, TS. Hà Thị Loan cùng các cán bộ nghiên cứu khoa học khác của Trung tâm. Các chuyên gia quốc tế gồm GS. Kazuo Watanabe và GS. Ezura Hiroshi, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu các Thành tựu Phát triển Thực vật, Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản; GS. Huey-Jen Jenny Su, Hiệu trưởng và các giáo sư khác của Trường Đại học Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan.
 
2
 
3

Ban Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học và các đại biểu tại Hội thảo

Hội thảo lần này là dịp chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm hợp tác và chiến lược quản lý của các đối tác Quốc tế như Nhật Bản, Đài Loan trong việc gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn, xây dựng thành công mô hình hợp tác giữa trường đại học nghiên cứu khoa học và các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ sinh học thực vật và y sinh.
 
4

GS. Ezura Hiroshi, Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản

GS.Kazuo Watanabe, Trường Đại học Tsukuba đã chia sẻ về một trong những xu hướng để hợp tác quốc tế thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học sự sống là tuân thủ các thỏa thuận, quy định quốc tế liên quan đến chính sách khoa học sự sống bao gồm sở hữu trí tuệ, thương mại hóa, chia sẻ lợi ích nguồn gen.
 
5

GS. Kazuo Watanable, Trường Đại học Tsukuba, Nhật Bản

Về phía Việt Nam, các đại diện Trường Đại học và nhà khoa học đã nêu bật những kết quả hợp tác thành công với đối tác trong đó có Nhật Bản trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng phục vụ cuộc sống.
 
6

TS. Nguyễn Trí Nhân, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
 
7

GS.TS.Bùi Chí Bửu, Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam

Đặc biệt đây cũng là cơ hội nhằm đánh dấu chặng đường hợp tác giữa Trung tâm Công nghệ sinh học và Trường Đại học Tsukuba. Trong báo cáo tham luận,  PGS.TS.Dương Hoa Xô, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học nhấn mạnh hai bên đã có hơn 10 năm hợp tác và đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành y sinh và công nghệ sinh học thực vật, đánh giá cao sự hỗ trợ đắc lực về mặt kỹ thuật của Trường Đại học Tsukuba liên quan xây dựng quy định an toàn sinh học, nguyên tắc vận hành các trang thiết bị phòng thí nghiệm của Trung tâm Công nghệ sinh học.
 
8

PGS.TS. Dương Hoa Xô, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học

Kết thúc Hội thảo, thay mặt toàn thể đại biểu, PGS.TS. Dương Hoa Xô đánh giá cao tầm quan trọng trong thúc đẩy hợp tác quốc tế với đối tác Nhật Bản trong nghiên cứu khoa học và mong muốn thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa các đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp sản xuất trong thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lương Duyên - Quản lý khoa học & HTQT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây