Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Kỳ vọng TP.HCM đi đầu cả nước về công nghệ sinh học

Thứ bảy - 21/11/2015 14:19
Ông Nguyễn Lân Hùng, Tổng thư ký Hội Các ngành sinh học VN đã phát biểu như trên tại Đại hội đại biểu Hội Sinh học TP.HCM, nhiệm kỳ 6 (2015 - 2020), diễn ra vào hôm qua 21.11.
Tin liên quan Theo ông Hùng, Hội Sinh học cần tập trung giúp TP.HCM vươn lên, đi đầu cả nước về công nghệ sinh học (CNSH), với sự tham gia của các tập đoàn, công ty và hộ nông dân, bởi vai trò của CNSH rất lớn, không chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp mà còn cả trong y học.
Trong nhiệm kỳ mới, Hội Sinh học TP.HCM đề ra phương hướng sẽ gắn bó chặt chẽ hơn nữa với hoạt động của các đơn vị như: Trung tâm CNSH TP, Khu nông nghiệp công nghệ cao, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và các viện nghiên cứu, trường ĐH có liên quan đến lĩnh vực sinh học, CNSH.
Hội cũng khuyến khích và tạo điều kiện đưa các kết quả nghiên cứu của hội viên vào ứng dụng trong sản xuất và đời sống; hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá, đẩy mạnh ứng dụng các sản phẩm sinh học, các quy trình công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Đồng thời, hội sẽ tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội các dự án, chương trình kinh tế, xã hội có liên quan.
Đại hội đã bầu TS Dương Hoa Xô, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, kiêm Giám đốc Trung tâm CNSH TP làm Chủ tịch Hội Sinh học TP.HCM, nhiệm kỳ 6.
M.Khanh
Nguồn: http://thanhnien.vn/kinh-doanh/ky-vong-tphcm-di-dau-ca-nuoc-ve-cong-nghe-sinh-hoc-637143.html
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,617
  • Tháng hiện tại222,191
  • Lượt truy cập:20976984
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây