Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Thụ thể kháng nguyên trên màng lymphocyte trong các đảo protein rời rạc

Thứ ba - 29/12/2015 13:57

Bằng cách áp dụng một số kỹ thuật chụp ảnh tiên tiến, các nhà nghiên cứu đã giải quyết sự phân bố của các thụ thể tế bào B kháng nguyên trên màng của tế bào lympho hệ thống miễn dịch.
Các thụ thể tế bào B antigen (BCRs) đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn dòng vô tính của tế bào B và sự khác biệt của chúng vào các tế bào plasma tiết ra kháng thể. Tế bào trưởng thành có cả hai immunoglobulin M (IgM) và IgD loại BCRs, trong đó có các vị trí  kháng nguyên-ràng buộc giống nhau và cả hai đều liên quan với các tiểu đơn vị báo hiệu Ig-alpha và Ig-beta, nhưng khác nhau ở đồng dạng chuỗi nặng bị ràng buộc của chúng.
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm BIOS về Nghiên cứu tín hiệu sinh học của Đại học Freiburg (Đức) được áp dụng, hai màu trực tiếp ngẫu nhiên xây dựng trên quang kính hiển vi quang học (dSTORM), kính hiển vi điện tử truyền qua (TEM), và các khảo nghiệm Fab dựa trên sự gần gũi, thắt (Fab- PLA) để giải quyết các vị trí và phân phối của BCRs trong tế bào lympho màng trưởng thành.
Kết quả được công bố trong tháng 9 ngày 15, 2015, Tạp chí Khoa học Signalingrevealed rằng ngược lại với giả định rằng BCRs giống như tất cả các protein trong màng đã được tự do khuếch tán, dSTORM cho thấy IgM-BCRs và IgD-BCRs cư trú trong huyết tương màng trong đảo protein khác nhau với kích thước trung bình của 150 và 240 nm. Sau khi kích hoạt tế bào B, những hòn đảo protein BCR trở nên nhỏ hơn và nhiều hơn nữa phân tán như vậy mà IgM-BCRs và IgD-BCRs đã được tìm thấy ở gần nhau. Hơn nữa, kích thích cụ thể của một lớp BCR có tác động tối thiểu trên tổ chức khác. Những kết luận này đã được hỗ trợ bởi những phát hiện từ hai marker kính hiển vi điện tử truyền qua và xét nghiệm.
Những kết quả này cung cấp bằng chứng trực tiếp cho các sự cấu thành nano của màng tế bào lympho. Ngoài ra, họ cho rằng khi kích hoạt tế bào B, các kháng thể IgM và IgD protein đảo phức hợp hình thức khác nhau, trong đó cho phép sự trao đổi lipid và protein. Điều này có thể là cơ sở cho sự kết hợp của IgM với lipid Raft liên quan và các protein, đó là một dấu hiệu được biết đến hoạt hóa tế bào B-cell.
Các nghiên cứu hiện nay là một phần của Đại học chương trình thám hiểm nano BIOS Frieberg của (BiNEP), được dành riêng cho việc phát triển các phương pháp tốt hơn để giải quyết các cấu trúc nano được nhỏ hơn giới hạn nhiễu xạ 250 nanomet của ánh sáng có thể nhìn thấy.
Người dịch: Mai Thu Thảo

Link: http://www.biotechdaily.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay694
  • Tháng hiện tại28,932
  • Lượt truy cập:21032677
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây