Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Sản phẩm: Bộ Kit Real time PCR (MBV)

Thứ ba - 22/03/2016 15:59
Bộ Kit Real time PCR (MBV)
 
Mặt hàng Kit Realtime PCR MBV
Đóng gói 100 phản ứng (25 µl/phản ứng)
Mã hàng hóa TVM-07001
Giá bán Liên hệ
Liên hệ  Phòng CNSH Thủy sản
Tel:08.3 8 91 11 18 - Số nội bộ 248 - gặp chị Hương
 
Virus gây bệnh còi (MBV – Monodon Baculovirus)
 
MBV thuộc nhóm Baculovirus, có kích thước khoảng 70 x 300 nm, có vỏ bao nucleocapsid. Vật liệu di truyền của virus này là DNA sợi đôi.
MBV gây nhiễm ở tất cả các giai đoạn phát triển của tôm và ở nhiều loại tôm penaeus: P. monodonP. plebejusP. penicillatusP. semisulcatusP. indicusP. merguiensis,P. esculentusP. kerathurus và P.vannamei.
Bệnh còi không gây tôm chết ồ ạt nhưng làm cho tôm chậm lớn. MBV gây thiệt hại và gây chết ở giai đoạn cuối của postlarvae (>90%) và giai đoạn juvenile (70%).
Triệu chứng của bệnh còi là tôm biếng ăn, lờ đờ, vỏ có màu xanh tối, sinh trưởng kém, chức năng gan và ruột suy giảm. Thông thường juvenile và tôm trưởng thành đề kháng virus này tốt hơn larvae.
 
Nguyên tắc:
 
Kỹ thuật phản ứng chuỗi PCR được Kary Mullis phát hiện ra và nhờ đó đã được giải thưởng Nobel về hóa học nǎm 1993. Nguyên lý của kỹ thuật là từ nhân một đoạn ADN chọn lọc lên gấp hàng triệu lần hoặc hơn nữa trong thời gian ngắn. Trong thời gian này, sự sao chép ADN được tạo ra trong môi trường in vitro như trong quá trình phân bào.
 
Bộ kit Realtime PCR (MBV) có khả năng phát hiện đặc hiệu virus gây bệnh Đốm trắng trên tôm sú. Bộ kit này còn có điểm mới là phương pháp tách chiết DNA từ mẫu tôm rất nhanh chóng và dễ thực hiện. Người thao tác có thể sử dụng bộ kit một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần có chuyên môn nhiều về ngành Sinh học phân tử.
 
Thành phần bộ kit:
 
Bộ kit Realtime PCR (MBV) cung cấp đầy đủ dụng cụ và hóa chất cần thiết từ lúc tách chiết DNA từ mẫu tôm đến khi tiến hành phản ứng Realtime đọc kết quả. Điều kiện bảo quản (-20oC, 4oC hoặc nhiệt độ phòng) đối với từng hóa chất được hướng dẫn kỹ trong bộ kit.
 
 Ưu điểm của Real time PCR Kit MBV
 
-          Sau khi phản ứng Realtime PCR kết thúc, kết quả được thể hiện và lưu trong máy tính thế nên thời gian xét nghiệm và công thao tác được đơn giản hóa.
-          Ethidium bromide là chất phát huỳnh quang gây ra bệnh ung thư. Sử dụng Kit Realtime PCR MBV, không phải lo lắng về vấn đề trên vì bộ Kit Realtime sử dụngSybr green I là một chất phát huỳnh quang an toàn.
-          Kit Realtime PCR có độ nhạy cao hơn so với các kit mono PCR.
-          Kit Realtime PCR có khả năng định lượng số virus trong mẫu bệnh phẩm giúp xác định mức độ nhiễm bệnh của tôm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Lượt truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay3,364
  • Tháng hiện tại203,055
  • Lượt truy cập:20957848
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây