Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Thứ bảy - 18/07/2020 02:27
Sáng ngày 16/7/2020, Trung tâm Công nghệ Sinh học đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các phòng, ban, tổ chuyên môn; Ban Chấp hành các đoàn thể và viên chức, lao động trong cơ quan.

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Đăng Quân - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm đã trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tác động đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ, viên chức, lao động, trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Công nghệ Sinh học đã đạt được nhiều kết quả tích cực:

Về hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Triển khai đúng tiến độ 35 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, 26 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở, 8 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh - thành phố, 3 nhiệm vụ KH&CN thuộc Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted), 1 nhiệm vụ KH&CN hợp tác quốc tế. Tổ chức họp Hội đồng khoa học giám định tiến độ cho 18 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở và nghiệm thu 17 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở (có 02 nhiệm vụ đạt kết quả xuất sắc). Có 17 bài báo khoa học được đăng trên tạp chí và tham gia hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế. Đã được chấp nhận đơn hợp lệ cho 3 đối tượng sở hữu trí tuệ: Gen mã hóa Interferon alpha của lợn tái tổ hợp biểu hiện trên nấm men Pichia pastoris; Quy trình sản xuất chế phẩm đông khô chứa PoIFN alpha tái tổ hợp ứng dụng trong phòng bệnh tả lợn/heo châu Phi trên lợn/heo và chế phẩm đông khô chứa PoIFN alpha thu được từ quy trình này; Quy trình sản xuất than sinh học từ trấu. Được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và thương mại đối với dung dịch Nước xịt họng kháng khuẩn Nano bạc và Sữa tắm kháng khuẩn Nano bạc. Bộ sản phẩm kháng khuẩn từ nano bạc (nước rửa tay kháng khuẩn khô, gel rửa tay kháng khuẩn khô và xà phòng rửa tay kháng khuẩn) đã được nghiên cứu thành công và cung cấp phục vụ nhu cầu của xã hội...

Về hội thảo khoa học, hợp tác trong và ngoài nước: Tổ chức 03 lớp tập huấn về xử lý thống kê trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng các kỹ thuật công nghệ sinh học trong chọn tạo giống cây trồng. Thực hiện ký biên bản thỏa thuận hợp tác với 06 tổ chức ở trong nước (04 doanh nghiệp, 01 viện nghiên cứu và 01 trường đại học).

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ: Đã cử 15 viên chức tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn ở trong nước.
Công tác hành chính quản trị, đầu tư xây dựng cơ bản được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác tài chính được đảm bảo cho các hoạt động của Trung tâm, chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện triệt để, nghiêm túc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế như: Tiến độ thực hiện một số công việc còn chậm so với kế hoạch đề ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; công tác đào tạo nguồn nhân lực tiếp tục gặp khó khăn do vướng mắc về cơ chế tài chính, chưa đáp ứng được so với yêu cầu phát triển của Trung tâm; công tác nhân sự cũng chưa được ổn định; hoạt động sản xuất, dịch vụ tuy có sự chuyển biến tích cực so với năm 2019 nhưng vẫn còn thấp so với mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Cũng tại Hội nghị, TS. Hà Thị Loan - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức 6 tháng đầu năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm, các đoàn thể trong Trung tâm đã có nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực; qua đó động viên viên chức, lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, đại diện các phòng, ban, tổ chuyên môn đã có ý kiến đóng góp, đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 của cơ quan.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc Trung tâm đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các phòng, ban, tổ chuyên môn và của toàn thể viên chức, lao động trong Trung tâm. Đồng chí đã đánh giá cao những nội dung tham luận, ý kiến đóng góp thẳng thắn, có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của các đại biểu dự Hội nghị; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để toàn thể viên chức, người lao động cần nhìn nhận nghiêm túc để kịp thời khắc phục.

Về triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Giám đốc Trung tâm yêu cầu các phòng, ban, tổ tiếp tục nâng cao năng lực tham mưu, giải quyết công việc đúng thời hạn, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm; trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: công tác xét tuyển viên chức năm 2020; rà soát, bổ nhiệm cán bộ diện Sở và Trung tâm quản lý; công tác tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo khoa học; hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp tục đổi mới theo hướng linh hoạt, gắn với doanh nghiệp để phát triển nhanh công nghệ; tăng cường sự phối hợp, liên kết giữa các phòng, ban, tổ để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, thị trường; tiếp tục rà soát, nghiên cứu phương thức hợp tác với tổ chức, doanh nghiệp để sử dụng cơ sở vật chất được hiệu quả, đúng quy định.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho 05 cán bộ, viên chức; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2019 cho 28 viên chức; Công đoàn Trung tâm cũng đã tổ chức khen thưởng Giải chạy bộ online, rèn luyện sức khỏe năm 2020, chủ đề: “Mỗi bước chân - Một tấm lòng”./.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
1

TS. Nguyễn Đăng Quân - Phó Giám đốc Trung tâm trình bày Báo cáo sơ kết
công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020
 
2

TS. Hà Thị Loan - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, trình bày Báo cáo tình hình thực hiện
Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức 6 tháng đầu năm 2020

 
3

PGS.TS. Dương Hoa Xô - Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
IMG 3963

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019 vinh dự
được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố

 
5

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích cao - Giải chạy bộ online,
rèn luyện sức khỏe năm 2020, chủ đề: “Mỗi bước chân - Một tấm lòng”

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn, phòng HCQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay4,618
  • Tháng hiện tại349,318
  • Lượt truy cập:21940827
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây