Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Hội nghị Công nghệ sinh học Toàn quốc năm 2019

Thứ năm - 07/11/2019 10:45
01

Hội nghị CNSH toàn quốc năm 2019 diễn ra tại Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM

Nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu và ứng dụng những thành tựu của Công nghệ sinh học trên toàn quốc, ngày 01/11/2019, Trung tâm Công nghệ sinh học đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Công nghệ Sinh học Việt Nam thuộc Hội các ngành Sinh học Việt Nam tổ chức Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2019.

Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của hơn 350 đại biểu là đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Công tác phía Nam, Viện nghiên cứu, Trường Đại học, Trung tâm nghiên cứu, cùng nhiều nhà khoa học đầu ngành và các doanh nghiệp trên toàn quốc.
 
02

Toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị CNSH toàn quốc năm 2019

Hội nghị lần này có 242 báo cáo tham gia, với 65 báo cáo nói và 177 báo cáo poster. Trung tâm Công nghệ sinh học là đơn vị có số lượng báo cáo tham gia cao nhất Hội nghị, 39 báo cáo.

Hội nghị bao gồm Phiên họp toàn thể và phiên họp Tiểu ban.

Thay mặt Trung tâm Công nghệ sinh học, PGS.TS. Dương Hoa Xô, Giám đốc Trung tâm, báo cáo những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học qua chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đánh dấu một bước tiến không nhỏ trong chiến lược của thành phố về phát triển ngành công nghệ sinh học xứng tầm với khu vực và thế giới.
 
03

PGS.TS. Dương Hoa Xô, Giám đốc Trung tâm, báo cáo tại Hội nghị CNSH toàn quốc 2019

Tại Phiên họp toàn thể, các nhà khoa học đã chia sẻ kết quả trong nghiên cứu - ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại trong các lĩnh vực của cuộc sống. PGS.TS. Chu Hoàng Hà, Viện trưởng, Viện Công nghệ sinh học, đã trình bày kết quả nghiên cứu công nghệ tái tổ hợp protein có nguồn gốc thực vật phục vụ điều trị bệnh ở người và động vật.
 
04

PGS.TS. Chu Hoàng Hà, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, báo cáo
tại Hội nghị CNSH toàn quốc 2019
 
PGS.TS. Nguyễn Văn Thuận, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ những tiến bộ mới nhất trên thế giới về công nghệ nhân bản vô tính động vật, hướng đến ứng dụng công nghệ tái biệt hóa tế bào trong bảo tồn nguồn gen động vật quý hiếm và bản địa của Việt Nam.
 
05

PGS.TS. Nguyễn Văn Thuận, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia
Tp. Hồ Chí Minh, báo cáo tại Hội nghị CNSH toàn quốc năm 2019

Phiên họp Tiểu ban tại Hội nghị được chia thành 06 Tiểu ban, bao gồm: Công nghệ Gen, Công nghệ Enzyme và Hóa sinh, Công nghệ sinh học Y-Dược, Công nghệ sinh học Vi sinh, Công nghệ sinh học Thực vật và Công nghệ sinh học Động vật.

Trong từng Tiểu ban, các báo cáo đăng ký lần lượt được trình bày và Ban điều hành Tiểu ban đánh giá theo tiêu chuẩn, trên cơ sở số điểm của mỗi báo cáo sẽ chọn ra các báo cáo xuất sắc nhất.
 
06

Báo cáo tại Tiểu ban Công nghệ Enzyme và Hóa sinh và Tiểu ban Công nghệ sinh học Thực vật
 
07

Thay mặt Ban tổ chức, TS. Nguyễn Đăng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học báo cáo tổng kết Hội nghị.
 
08

TS. Nguyễn Đăng Quân, Nguyễn Đăng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học báo cáo tổng kết Hội nghị

Hội nghị cũng đã lựa chọn được 06 báo cáo nói xuất sắc và 06 poster xuất sắc, trong đó Trung tâm Công nghệ sinh học đạt 02 báo cáo và 02 poster xuất sắc.
 
09

PGS.TS. Lê Trần Bình, Hội các ngành sinh học Việt Nam, trao giấy chứng nhận
báo cáo xuất sắc cho các báo cáo viên
 
10

PGS.TS. Chu Hoàng Hà, Viện Công nghệ sinh học, trao giấy chứng nhận poster xuất sắc cho các báo cáo viên đạt giải

Phát biểu bế mạc Hội nghị Công nghệ sinh học Toàn quốc 2019, Trưởng Ban tổ chức, PGS.TS. Dương Hoa Xô nhấn mạnh vai trò của Hội nghị lần này tạo diễn đàn cho các nhà khoa học cùng trao đổi, chia sẻ và thảo luận các vấn đề chuyên sâu về công nghệ sinh học và có tiềm năng ứng dụng cao trong thực tiễn, đồng thời tăng cường cơ hội hợp tác giữa các đơn vị, tổ chức khoa học công nghệ trong nước và quốc tế, tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp sinh học của Việt Nam.
 
11

Trường Đại học Huế là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị Công nghệ sinh học năm 2020

Hội nghị Công nghệ sinh học năm 2020 tiếp theo sẽ do Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Huế đăng cai tổ chức tại Thành phố Huế. PGS.TS. Trương Thị Hồng Hải, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học, bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được đăng cai tổ chức kỳ Hội nghị tiếp theo, cam kết nỗ lực đảm bảo thành công cho Hội nghị Công nghệ sinh học năm 2020.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lương Duyên - Quản lý khoa học & HTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,388
  • Tháng hiện tại203,079
  • Lượt truy cập:20957872
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây