Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Sản phẩm: Bộ Kit Mono PCR (MBV)

Thứ ba - 22/03/2016 10:45
Bộ Kit Mono PCR (MBV)
 
Mặt hàng
Mono.3-MBV
Đóng gói
50 hoặc 100 phản ứng (50 µl/phản ứng)
Mã hàng hóa
TVM-07003
Giá bán
Liên hệ
Liên hệ 
Phòng CNSH Thủy sản
Tel:08.3 8 91 11 18 - Số nội bộ 248 - gặp chị Hương
 
 
Virus gây bệnh còi (MBV – Monodon Baculovirus)
MBV thuộc nhóm Baculovirus, có kích thước khoảng 70 x 300 nm, có vỏ bao nucleocapsid. Vật liệu di truyền của virus này là DNA sợi đôi.
MBV gây nhiễm ở tất cả các giai đoạn phát triển của tôm và ở nhiều loại tôm penaeus: P. monodonP. plebejusP. penicillatusP. semisulcatusP. indicusP. merguiensisP. esculentusP. kerathurus và P.vannamei.
Bệnh còi không gây tôm chết ồ ạt nhưng làm cho tôm chậm lớn. MBV gây thiệt hại và gây chết ở giai đoạn cuối của postlarvae (>90%) và giai đoạn juvenile (70%).
Triệu chứng của bệnh còi là tôm biếng ăn, lờ đờ, vỏ có màu xanh tối, sinh trưởng kém, chức năng gan và ruột suy giảm. Thông thường juvenile và tôm trưởng thành đề kháng virus này tốt hơn larvae.
 
Nguyên tắc:
Kỹ thuật phản ứng chuỗi PCR được Kary Mullis phát hiện ra và nhờ đó đã được giải thưởng Nobel về hóa học nǎm 1993. Nguyên lý của kỹ thuật là từ nhân một đoạn ADN chọn lọc lên gấp hàng triệu lần hoặc hơn nữa trong thời gian ngắn. Trong thời gian này, sự sao chép ADN được tạo ra trong môi trường in vitro như trong quá trình phân bào.
 
Bộ kit Mono PCR (MBV) có khả năng phát hiện đặc hiệu virus gây bệnh Còi trên tôm sú. Bộ kit này còn có điểm mới là phương pháp tách chiết DNA từ mẫu tôm rất nhanh chóng và dễ thực hiện. Người thao tác có thể sử dụng bộ kit một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần có chuyên môn nhiều về ngành Sinh học phân tử.
 
Bộ kit đã được chuẩn hóa về các điều kiện phản ứng (như nồng độ mồi, MgCl2, và Taq DNA polymerase) và chương trình PCR nên người sử dụng không phải mất thời gian điều chỉnh.
 
Thành phần bộ kit:
Bộ kit Mono PCR (MBV) cung cấp đầy đủ dụng cụ và hóa chất cần thiết từ lúc tách chiết DNA từ mẫu tôm đến khi điện di xem kết quả PCR. Điều kiện bảo quản (-20oC, 4oC hoặc nhiệt độ phòng) đối với từng hóa chất được hướng dẫn kỹ trong bộ kit.
 
Kích thước đoạn gen khuếch đại:  261 bp
 
 
 
 
                                                                

           Chú thích:
  1: mẫu tôm nhiễm bệnh Còi
  2: mẫu tôm không nhiễm bệnh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Lượt truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,991
  • Tháng hiện tại231,848
  • Lượt truy cập:20986641
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây