Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch thu hút chuyên gia, nhà khoa học năm 2022

Thứ tư - 30/03/2022 13:33
Ngày 23/3/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Quyết định số 822/QĐ-UBND về Kế hoạch thu hút chuyên gia, nhà khoa học của TP. Hồ Chí Minh năm 2022.

Theo đó, Kế hoạch này nhằm mục đích thu hút đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học theo nhu cầu nhân lực trình độ cao của các cơ quan, đơn vị của Thành phố nhằm phục vụ cho các chương trình, kế hoạch, dự án nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ trên các lĩnh vực trọng điểm của Thành phố.

Kế hoạch cũng nhằm tăng cường thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, khuyến khích nguồn chất xám trong và ngoài nước, đặc biệt là đội ngũ trí thức là người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài tham gia nghiên cứu, tư vấn cho Thành phố trong các lĩnh vực hoạch định chiến lược và phát triển các ngành, lĩnh vực mũi nhọn.

Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu việc tổ chức thu hút phải đảm bảo phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước và nhu cầu thực tế của cơ quan, đơn vị; thực hiện quy trình thu hút bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và có chất lượng, hiệu quả; lựa chọn được người có đủ phẩm chất, năng lực phù hợp với yêu cầu, vị trí cần thu hút…

Năm 2022, Thành phố thực hiện thu hút chuyên gia cho 05 vị trí, trong đó, hai (02) vị trí chuyên gia làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư là tư vấn quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tư vấn cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển kinh tế tập thể/tư nhân; ba (03) vị trí làm việc tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là chuyên gia về lĩnh vực công nghệ sinh học môi trường; chuyên gia công nghệ sinh học thực phẩm; chuyên gia công nghệ sinh học động vật.

Ủy ban nhân dân Thành phố giao Hội đồng khoa học tư vấn thực hiện chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của Thành phố tổ chức thực hiện quy trình thu hút theo chức năng, nhiệm vụ được phân công nêu trong Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng và Kế hoạch này.

Ủy ban nhân dân Thành phố cũng giao Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố là cơ quan thường trực của Hội đồng khoa học, tham mưu giúp Hội đồng tổ chức, thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được phân công; đồng thời chịu trách nhiệm ban hành Thông báo thu hút và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Cổng thông tin điện tử để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu được biết và đăng ký tham dự.

Ủy ban nhân dân Thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Hội đồng khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Kế hoạch và quy trình thu hút theo quy định; tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt danh sách chuyên gia, nhà khoa học đủ điều kiện được thu hút theo chính sách của Thành phố.

Đối với các cơ quan, đơn vị có nhu cầu thu hút, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu thực hiện việc đăng tải Thông báo thu hút công khai tại trụ sở về: chỉ tiêu, điều kiện, tiêu chuẩn; thời gian, địa điểm tiếp nhận đăng ký theo hướng dẫn của Thành phố; hướng dẫn chuyên gia, nhà khoa học đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt, bố trí về cơ quan, đơn vị mình thực hiện bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Thực hiện ký kết hợp đồng và thủ tục xin phép cho lao động nước ngoài (nếu có) và bố trí, phân công công tác theo đúng vị trí, chỉ tiêu đã đăng ký.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây!

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn - Phòng Hành chính Quản trị

 Từ khóa: nhân dân, chuyên gia, chí minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay12,206
  • Tháng hiện tại230,316
  • Lượt truy cập:20710528
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây