Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Căn cước

Chủ nhật - 09/06/2024 08:44

Ngày 23/5/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn số 1600/SNN-VP về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Căn cước.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị thuộc Sở thực hiện tốt việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về căn cước đến toàn bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc đơn vị, trong đó lưu ý một số nội dung như: Sự cần thiết ban hành Luật Căn cước; nội dung cơ bản Luật Căn cước; một số điểm mới của Luật Căn cước. Đồng thời yêu cầu phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Nhà nước trong việc mỗi một cán bộ sẽ là một tuyên truyền viên tuyên truyền Luật Căn cước, những điểm mới, tiện ích của Luật Căn cước,... đến gia đình, bạn bè, người thân.

Các đơn vị áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, linh hoạt, đa dạng như: đẩy mạnh tuyên truyền trên internet, trên trang thông tin điện tử chính thống, các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, các trang fanpage của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị... để tạo sự tương tác, lan tỏa sâu rộng trong xã hội; tổ chức in pano tuyên truyền đặt tại trụ sở đơn vị; in ấn, niêm yết mã Qr-code có nội dung tuyên truyền tại bộ phận một cửa, phòng tiếp công dân; kết hợp tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần; tại các buổi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các cuộc thi, hội thao; hội nghị báo cáo viên, các buổi sinh hoạt cơ quan, đơn vị; các sự kiện, hội nghị,... phù hợp với điều kiện thực tiễn, đặc biệt lồng ghép tuyên truyền trong các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng.

Luật Căn Cước có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024. Luật gồm 07 Chương 46 Điều. Đây không chỉ là một bước tiến lớn về cải cách thủ tục hành chính, giấy tờ công dân mà còn có ý nghĩa trong việc phát huy giá trị của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước, giá trị và tiện ích của thẻ Căn cước, Căn cước điện tử trong phát triển kinh tế - xã hội; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về chuyển đổi số ở nước ta theo mục tiêu của Đề án 06 Chính phủ./.

Xem chi tiết tại đây!
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn - Phòng Hành chính Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,478
  • Tháng hiện tại151,033
  • Lượt truy cập:21554598
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây