Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Xác định chỉ thị sinh học trong ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt

Thứ ba - 29/12/2015 13:59
Một dấu ấn sinh học di truyền mới đã được xác định chịu trách nhiệm đối với sự tiến triển của bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt và phát hiện những nỗ lực có thể tăng cường để xác định tốt hơn những bệnh nhân đáp ứng với một số loại thuốc hóa trị mà tấn công các hình thức tích cực nhất của ung thư.
Di căn là một quá trình nhiều bước có liên quan đến di cư tế bào, xâm lược và tăng trưởng tại các địa điểm xa xôi và kiểu hình "amoeboid" đã nổi lên như là một cơ chế di cư tạo điều kiện cho sự di căn. Hành vi Amoeboid là nổi bật ở phía trước xâm lấn của khối u, trao tỷ suất di cư nhanh chóng và cho phép tồn tại trong các mạch máu.


LTQ Orbitrap Elite khối phổ kế (Hình ảnh của Thermo Scientific)
 
Các nhà khoa học tại Cedars-Sinai Medical Center (Los Angeles, CA, USA) và các đồng nghiệp của họ điều tra xem việc mất formin-3 liên quan đến Diaphanous (DIAPH3), thường kết hợp với vú và tuyến tiền liệt ung thư di căn, tương quan với tăng nhạy cảm với taxanes, mà được sử dụng rộng rãi cho bệnh nhân hóa trị liệu với tuyến tiền liệt di căn và ung thư vú.
Đội quân của bệnh nhân khác nhau được phân tích cho DIAPH3 biểu hiện gen và kỹ thuật khác nhau được sử dụng trong nghiên cứu. Chúng bao gồm việc xác định các DIAPH3 interactomes nơi peptide tryptic được trích xuất, tập trung, tái tạo trên 0,1% axit formic, cách nhau trên 25 cm EASY-Spray cột C18, và phân tích bởi một khối phổ kế LTQ Orbitrap Elite (Thermo Scientific; Waltham, MA, HOA KỲ). Các tế bào sống được chụp bằng cách sử dụng một kính hiển vi Nikon Ti ngược đồng tiêu (Nikon Instruments Inc .; Melville, NY, USA) cùng với một đầu sợi Disk (Yokogawa Electric Corporation; Tokyo, Nhật Bản).
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sự mất mát của DIAPH3, thường kết hợp với vú và tuyến tiền liệt ung thư di căn, tương quan với tăng nhạy cảm với taxanes. DIAPH3 tương tác với các vi ống (MT), và mất mát của nó thay đổi một số thông số của MT năng động cũng như giảm hệ phân cực, co bóp, và phản ứng với chất nền cứng. Làm im lặng DIAPH3 tăng các phản ứng độc tế bào để taxanes trong tuyến tiền liệt và ung thư vú dòng tế bào. Phân tích các hoạt động của thuốc cho các đại lý nhắm mục tiêu tubulin trong NCI-60 panel dòng tế bào cho thấy một mối tương quan tích cực giữa thống nhất giảm biểu hiện DIAPH3 và nhạy cảm với thuốc. Biểu hiện DIAPH3 thấp tương quan với cải thiện sự sống còn tái phát miễn phí cho bệnh nhân ung thư vú được điều trị với phác đồ hóa trị liệu có chứa taxanes.
Shlomo Melmed, MD, giám đốc của Burns và Viện nghiên cứu Allen tại Cedar-Sinai, cho biết, "Bằng cách xác định chỉ thị sinh học ung thư, sau đó tùy biến kế hoạch điều trị cho các cá nhân dựa trên thông tin di truyền này, chúng tôi có thể cải thiện hiệu quả của các phương pháp điều trị ung thư. Kế hoạch tùy chỉnh này thay thế một trong tất cả kích cỡ phù hợp phương pháp tiếp cận để điều trị ung thư ". Nghiên cứu được đăng trực tuyến ngày 16 tháng 7 năm 2015, trên tạp chí Scientific Reports.
Người dịch: Mai Thu Thảo
Nguồn: http://www.labmedica.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay649
  • Tháng hiện tại230,506
  • Lượt truy cập:20985299
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây