Trung tâm công nghệ sinh học Thành Phố Hồ Chí Minh
 

Seminar: Giới thiệu Máy lọc nước siêu sạch Milli-Q® IQ7000 sử dụng trong phân tích thí nghiệm

Thứ sáu - 11/08/2017 16:14
1

Nhằm cung cấp kiến thức về công nghệ lọc nước tinh sạch tiên tiến sử dụng trong phân tích thí nghiệm, sáng ngày 2 tháng 8 năm 2017, Trung tâm Công nghệ Sinh học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Seminar giới thiệu Máy lọc nước siêu sạch Milli-Q ® IQ 7000 với sự tham gia trình bày của Ông Edwin Leow, Chuyên gia kỹ thuật Công ty Merck Millipore.
 
2

Tham gia buổi báo cáo chuyên đề có TS. Nguyễn Đăng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm, hơn 60 đại biểu là cán bộ nghiên cứu của các Phòng, Tổ chuyên môn thuộc Trung tâm.

Tác giả đã có bài trình bày về tầm quan trọng của nước lọc tinh sạch sử dụng trong các hoạt động thí nghiệm, ý nghĩa của nước tinh sạch cho hoạt động thí nghiệm được ví như nhu cầu nước cần thiết cho sự sống ngoài tự nhiên. Nội dung báo cáo cũng đã cung cấp tổng quan các công nghệ được sử dụng trong lọc nước tinh sạch như phương pháp lọc thô, làm mềm, thẩm thấu ngược...nhằm loại bỏ vi khuẩn, các tạp chất, khử các ion mang điện... Tùy thuộc vào nhu cầu và mức độ tinh khiết của nước mà có thể áp dụng các công nghệ khác nhau hoặc kết hợp chúng với nhau để tăng hiệu quả lọc nước.

Ông Edwin Leow đã giới thiệu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các tính năng ưu việt của Máy lọc nước siêu sạch Milli-Q® IQ 7000. Đây là một hệ thống thể hiện sự kết nối giữa các công nghệ hiện đại, thiết kế thủy lực và các phần mềm tương thích nhằm tạo hiệu quả lọc nước tinh sạch đáp ứng yêu cầu của các hoạt động phân tích trong phòng thí nghiệm.
 
3
Hệ thống máy lọc nước siêu sạch Milli-Q® IQ 7000
 
Với công nghệ thẩm thấu ngược (RO) cho phép tăng hiệu quả loại bỏ tạp chất lên đến 98%.

Một số nội dung trao đổi đã được đưa ra như các yêu cầu đối với nguồn nước cấp cho máy lọc Milli-Q IQ 7000, hệ thống giám sát chỉ tiêu nước đầu ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng, linh kiện thay thế trong quá trình vận hành.

Kết thúc buổi seminar các đại biểu đã được nâng cao nhận thức về công nghệ hiện đại lọc nước siêu sạch sử dụng cho các hoạt động phân tích thí nghiệm hiện nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lương Duyên - P. QLKH&HTQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lượt truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,941
  • Tháng hiện tại195,925
  • Lượt truy cập:20950718
Liên kết web
Bộ giống vi sinh vật
0101
20210723 DG BANNER
logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây